21.7.07

comelec! comelec!

sabado. pang anim na araw sa rehistrasyon para sa botohan ngayong darating na oktubre.. ang hirap ng pinagdaanan ko.. ewan ko lang kung pareho ba tayong lahat ng pinagdaanan.. sobrang hirap talaga.. ang init tapos ang liit ng opisina ng comelec dito sa amin. tapos ang bagal ang proseso. isang kompyuter lang ang gamit. isa rin lang ang taga kuha ng pektyur. tapos ang dami-daming tao! ibat-iba ang amoy! andaming may putok! ayaw ko naman talagang magpa rehistro eh.. kung di lang ba ako pagagalitan ng tatay ko. tapos andami pang bastos.. habang nakapila at nag tutulakan meron pang naghihipo.. sumasakay sa panahon.. hay... masasabi ko talagang palpak ang rehistrasyon ngayon.. ngayon nga lang bah? para namang simula pa noun palpak na.. tsk.. wala na talagang pinagbago..
natapos na lang ang araw.. inabot na ako ng gutom at uhaw.. pawis na pawis.. mukha ng `momo.. hindi pa rin ako tapos.. ni porma nga wala akong nakuha.. nasayang lang ang araw ko.. bukas na naman ako makikibaka para rehistrasyon.hehe.. sana papalarin.

1 comment:

gio said...

hantud karung nga baking dako na ko, wala gihapon ko naka rehistro. naa diay election karung octubre??
hmmm...